NGÀNH TRANG SỨC THỜI TRANG TRONG THỜI 4.0

NGÀNH TRANG SỨC THỜI TRANG TRONG THỜI 4.0

NGÀNH TRANG SỨC THỜI TRANG TRONG THỜI 4.0

SONXIjewelry
NGÀNH TRANG SỨC THỜI TRANG TRONG THỜI 4.0

 

    +++ Trí thông minh nhân tạo, thực tế ảo tăng cường, Thiết kế đồ họa và in 3D và nhiều tiến bộ kỹ thuật số khác đang làm thay đổi ngành thiết kế và kinh doanh đồ trang sức.

 

SONXI

 

+++ Từ xưa đến nay, ai có đủ điều kiện kinh tế đều có thể thuê những nghệ nhân lành nghề nhất mỗi thời để chế tác vàng bạc đá quý thành những món đồ trang sức đẹp mắt. Thế nhưng, chỉ trong vòng một vài năm tới, kẻ trung lưu, thậm chí lớp thị dân tay ngang, đều có khả năng tự hành nghề kim hoàn phục vụ cho chính mình nhờ sử dụng các công cụ đặc thù của kỹ thuật số.

Mặt trước và mặt sau của hoa tai Enchantress Brooch của hãng Volund Jewelry được làm bằng đá mặt trăng và chalcedony. Thiết kế được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.   

++  + Giả sử một cặp vợ chồng muốn có chiếc vòng cổ bằng vàng hồng 18 karat để kỷ niệm ngày ra đời của con gái cưng. Chỉ cần theo sự chỉ dẫn về kỹ thuật số trên trang web một thương hiệu, họ có thể tạo ra thiết kế đặc biệt, điểm xuyết những viên kim cương theo đồ hình ngôi sao. Cả hai cũng xem được cả hình ảnh thực tế của chiếc vòng cổ trước khi đặt chế tác và sẽ nhận được hàng chỉ trong vòng vài ngày. Theo Tanmay Shah, người đứng đầu mảng sáng tạo tại Imaginarium, một trung tâm chuyên sản xuất và tạo mẫu đồ trang sức lấy liền có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ, kỹ thuật số còn đi sâu hơn trong mỗi phẩm vật trang sức kỷ niệm. Chẳng hạn, sản phẩm có thể được nhúng với một thẻ dữ liệu số mà khi đọc bằng điện thoại thông minh có thể kích hoạt những ký ức và kỷ vật của gia đình.

  +++ Tầm nhìn của Shah nghe có vẻ viển vông, nhưng thật sự ông lại là một trong số những thợ kim hoàn tin vào khả năng của công nghệ để có các thiết kế siêu cá nhân hóa đồ trang sức đá quý trong tương lai. Chúng sẽ do máy tính tạo ra qua kỹ thuật in kim loại 3D tinh vi, đối trọng hẳn với nghề kim hoàn cổ điển sử dụng các công cụ truyền thống như đúc sáp vốn dần đang bị thất truyền.

 

nhẫn sonxi

Nhẫn hoa từ bộ sưu tập Boucheron Nature Triomphante. Nhà trang sức đã thực hiện quét 3-D các cánh hoa trong quá trình sản xuất.

 

  +++ Nhà kim hoàn cao cấp của Paris, Boucheron, là một thương hiệu điển hình. Hélène Poulit - Duquesne, giám đốc điều hành của Boucheron, là một trong số ít CEO trong lĩnh vực trang sức cao cấp làm ra từ công nghệ số. Kể từ năm 2016, khi đội ngũ thiết kế của Hélène bắt đầu thực hiện quét 3D các cánh hoa để tạo món trang sức là cặp nhẫn gắn đá quý, nhãn hàng của bà đã thể hiện niềm tin rằng việc đón nhận tương lai không đòi hỏi phải từ bỏ quá khứ. Bà đấu tranh để giải thích cho các thợ thủ công đang lo lắng việc tích hợp công nghệ sẽ xóa sổ công việc của họ. Với bà, bàn tay tài hoa của nghệ nhân kim hoàn luôn là trung tâm, rất quan trọng, nhưng công nghệ số có mặt là để phục vụ những bàn tay đó.

   * Trí thông minh nhân tạo còn được bổ sung bằng cách in kỹ thuật số 3D, nhanh chóng cho phép các thợ kim hoàn xem các phiên bản của thiết kế trông như thế nào, có phù hợp với người đeo hay không. Cứ thử so sánh, một chiếc vòng cổ phức tạp được in chỉ trong vòng 15 đến 20 giờ, trong khi việc tạo ra một khuôn sáp thủ công có cùng kiểu dáng lại phải mất hàng tuần. Các nhà kim hoàn trên thị trường đại chúng hiện nay như Tiffany & Company sử dụng những công nghệ này nhiều vì chúng cải thiện độ chính xác, tăng tốc độ thiết kế để nhanh chóng đưa vào sản xuất.

   * Điện khí hóa tạo ra các tiến bộ cơ bản trong khoa học vật liệu cũng đã biến một số thợ kim hoàn thành nhà giả kim của thế kỷ 21. A3DM Technologies ở Sarasota, Fla., là một trong những công ty tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển sản xuất phụ gia cho kim loại quý. Các nhà luyện kim châu Âu tại những nơi như Thụy Sĩ, đã trộn nhựa với vàng hoặc thêm gốm vào vật liệu tổng hợp kim loại quý để tạo ra loại chất liệu quý vừa nhẹ vừa rẻ nhưng lại cho ra sản phẩm trông vẫn quý và sang.

  +++ Đại dịch cũng khiến cả kỹ thuật thực tế ảo tăng cường A.R được ứng dụng vào nghề kim hoàn. Những thương hiệu như De Beers, Tacori, Boucheron hay Bibi van der Velden nay đều khai thác bộ lọc A.R. cho nguồn cấp dữ liệu Instagram của hãng, cho phép khách hàng dùng hiệu ứng để đeo thử trước đồ trang sức ảo với từng bộ sưu tập từ nhẫn, hoa tai đến vương miện cô dâu. Và tại việt nam Công ty SONXIjewelry đang tíc cực để làm điều đó.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

 

Vui lòng liên lạc với chúng tôi ngay nhé:

Công ty SONXIjewelry

ĐC: C6A/37, Ấp 3, X.Vĩnh lộc B, H.Bình Chánh, TP. HCM.

ĐT: 028 66869909 – 0906396809. Zalo heart0903024909

Web: sonxijewelry.vn  - Email: sonxijewelry@gmail.com

Chia sẻ:
Zalo